Tuesday, January 22, 2013

DOANH NGHIỆP SẼ BỊ 'LÀM THỊT' THEO TRẬN CHIẾN BA - BÁ?

- Theo thông tin chúng tôi nhận được, trước hàng loạt những vụ bắt cóc, những vụ ép cung tăng theo cấp số nhân chỉ một thời gian ngắn chưa đầy một năm qua mà Bộ Trưởng Bộ Công An chẳng hề hay biết gì, cấp dưới cứ qua mặt ông Bộ Trưởng vèo vèo, hết Phạm Quý Ngọ lại đến Tô Lâm, thậm chí có vụ thì đợi ông Bộ Trưởng đi công tác rồi bắt như vụ gia đình Đặng Văn Thành hay Sinh viên Nguyễn Phương Uyên, có vụ thì ông Bộ Trưởng ở nhà, nhưng cấp Thứ Trưởng vẫn 'vượt mặt' cái vèo tự ký, tự bảo nhau làm bậy.... 

Đến nay Đà Nẵng lại đang vào tầm ngắm, khiến ông Bộ Trưởng đã phải phát văn bản chỉ đạo: Yêu cầu cấp dưới phải thực hiện điều tra tuân thủ đúng luật pháp và .... KHÔNG được bẻ cong vụ án bắt người vô tội hay hình sự hoá vụ án....

Ai dè ngay sau đó, thầy trò Hưởng đã lại 'nghĩ' ra chiêu độc để vô hiệu hoá văn bản của ông Bộ Trưởng: Sẽ không bắt cóc nhưng sẽ tống đạt 'giấy triệu tập' mời hàng trăm, hàng chục đứa lên để  tra khảo, quậy cho chúng nó khỏi làm ăn gì được, rồi bằng 'nghiệp vụ' bắt chúng nó 'khai'... "Mà có không khai thì biên bản do chúng mày viết, khi chúng nó ký xong rồi, chúng bay điền thêm vào..." thế là thừa chứng cứ để Viện Kiểm sát phải phê chuẩn lệnh bắt!

"Việc cơ quan điều tra là quyền của chúng mày, chẳng thằng Quang nào can thiệp được...." - Nguyễn Văn Hưởng dạy dỗ đồ đệ của mình!

Vốn dĩ người Việt Nam cứ thấy công an đã sợ 'vãi linh hồn' bởi 'tiếng ác đồn xa' của các ông đồ tể cầm đầu Công An. Lại thêm đủ trò đã được ngầm chỉ đạo thì đến bản lĩnh thương trường như ông Đặng Văn Thành xây dựng lên một Sacombank lừng lẫy còn phải chấp nhận viết đơn 'tự nguyện' ở lại điều tra thay vì Đơn tố cáo ép cung, bắt người trái phép! Vậy liệu dân lành khác "Không có tội cũng thành có tội hết"!

Không biết Chỉ đạo bằng Văn bản giấy trắng mực đen của ông Bộ Trưởng có 'hiệu lực' không hay 'cái ác' sẽ vẫn thắng thế, dân lành vẫn tiếp tục bị đưa lên thớt? Người dân hãy chờ xem thời gian tới các vụ bắt bớ, các vụ bắt cóc có giảm không? Hay lại tỷ lệ thuận với các cuộc 'đấu võ' giữa Ba và Bá?
Thám tử quan

No comments: