Saturday, January 26, 2013

Đảng CSVN cần phải bình đẳng trước pháp luật với mọi Đảng phái khác!

Vualambao  - Báo lề Đảng cũng loan tin Hàng trăm trí thức kiến nghị "Bỏ điều 4 trong dự thảo Hiến Pháp", thực chất đó chính là kiến nghị chấm dứt chế độ độc đảng và tổ chức bầu cử tự do

Gần 800 nhà trí thức tại Việt Nam hôm qua đã ký thỉnh nguyện thư trên mạng kêu gọi chấm dứt chế độ độc đảng và tổ chức bầu cử tự do.


Trong những người ký tên đã thấy xuất hiện một số cựu Quan chức cao cấp như Nguyên Bộ trưởng Tư pháp Nguyễn Đình Lộc. Ông Lộc cho rằng: Hiến pháp năm 1992 được đề ra vào những năm đầu của chính sách đổi mới, do đó không con phù hợp với hiện tình đất nước. Cho nên bản hiến pháp như đề nghị trong thỉnh nguyện thư là tốt hơn văn kiện hiện giờ; và điều tốt nhất là Việt Nam phải có hệ thống đa đảng trong lúc này.

Đặc biệt ông Trần Đức Thuận - Anh hùng lực lượng vũ trang, nguyên Phó chủ nhiệm VP Quốc hội, chồng của chị Võ Thị Thắng 'nổi tiếng thế giới bởi nụ cười khi bị kết án bởi chính quyền Sài gòn, cũng lên tiếng về việc: Cần phải có cơ quan dám sát việc thực thi Hiến Pháp và ông dẫn chứng việc Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng ra Nghị Định 83 đàn áp người biểu tình là quyền đã được quy định trong Hiến pháp 1992.

Rõ ràng Chính Phủ đang hành xửa chống lại cả Hiến pháp mà không hề bị xét xử? Đó chính là vi cái điều 4 đó, nếu Việt Nam cho phép các Đảng phái khác hoạt động hợp pháp thì Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng chắc chắn sẽ phải bị xét xử bởi Tòa Án do đã ban hành những Van ban Vi hiến, chống lại Hiến pháp và chống lại quyền của nhân dân...

Ông Thuận mới chỉ nêu một Nghị định vi hiến của Chính phủ, song thực chất Chính phủ Dũng đa và đang điều hành đất nước bởi hàng loạt những quyết định vi hiến, trong đó Quyết định số 43/TTg-KTTH ký ngày 22/8/2011 của Thủ Tướng buộc các ngân hàng xóa nợ cho Vinashin là một ví dụ điển hình phạm luật trong điều hành kinh tế. Đây cũng chính là nguyên nhân đẩy nợ xấu của các ngân hàng tăng cao, khiến nhiều ngân hàng phá sản và phải bị thâu tóm...

Hay cái quyết định xóa bỏ kinh doanh vàng miếng của NHNN hoàn toàn vi phạm Quyền tự do kinh doanh hợp pháp đã được cấp phép của Doanh nghiệp. Việc Độc quyền, việc tự cho mình trên cả Luật Doanh nghiệp của NHNN đã gây thiệt hại cho nhân dân hàng chục tỷ đô la vì vàng hỗn loạn, giá vàng tăng đột biến, vì thiệt hại do bị xóa bỏ toàn bộ thương hiệu đã được xây dựng vài chục năm... Vậy mà Thống đốc Bình và Chính Phủ Dũng không hề bị đưa ra xét xử theo pháp luật....

Rõ ràng Việt Nam cần không những bỏ điều 4 trong dự thảo mà đúng như ông Trần Văn Thuận đè nghị: Cần phải có một Tòa Án để xét xử và quyết định những văn bản trái Hiến Pháp. Cơ quan này ở các nước tiên tiến, ngay cả Mỹ cũng đã có ngay từ đầu khi Hiến pháp của họ ra đời. Còn Việt Nam thì một hội đồng Tư vấn cũng chẳng khác gì những ông bụt nặn lên cho có mà chưa hề làm được việc gì!

Đồng thời cũng cần phải đặt Đảng dưới pháp luật, hoạt động theo pháp luật, không thể tự cho mình cái quyền làm bồi thẩm đoàn thay thế cả Tòa Án như cái Nghị Quyết bỏ phiếu "Không kỷ luật đồng chi X" tại TƯ 6 vừa qua.

Chỉ đến khi Đảng công sản cũng như các đảng phái khác cùng bình đẳng trước phát luật và không ai có quyền bên trên pháp luật thì đất nước mới có thể phát triển và tiến dần đến dân chủ được.

Trần Hưng Quốc

3 comments:

Điện Hải 1858 said...

Đây chính là lúc Nhà nước VN phải cải cách chính trị, trước hết là quyền tự do lập đảng và hoạt động theo HP và PL. Nhà nước phải do Nhân dân bầu lên đại diện ý chí nguyện vọng và quyền lợi của mình và Dân tộc, thông qua bầu cử tự do. Phải thay đổi căn bản Luật bầu cử đại biểu quốc hội, Chủ tịch , phó chủ tịch nước ( Tổng thống và phó tổng thống) và thủ tướng chính phủ. Cải cách Tư pháp, trước hết phải bảo đảm nguyên tắc độc lập tuyệt đối của Tòa án và lập tòa án Hiến pháp. Các đảng phái chính trị tự do cạnh tranh, nếu được cử tri tín nhiệm mới được quyền lãnh đạo. Đất đai trả lại quyền sở hữu cá nhân, tổ chức, cộng đồng và nhà nước . Trả lại trên thực tế quyền tự do chính trị, tư tưởng, ngôn luận cho cá nhân và xã hội ..

Anonymous said...

Thì hiện nay VN đang đa đảng ,sao các ông cứ đòi đa đảng hoài
đảng là tui
chính phủ là tui
mặt trận là tui
đòan thể là......tui
thanh niên ,phụ nử củng là tui
tui đa nhiệm khác gì đa đảng
đảng thanh niên ,đảng phụ nử ,đảng chính quyền ,ôi quá nhiều đảng cần chi thêm nửa ,nay mai tui cho mấy con tui mổi đứa lập thêm 1 đảng tha hồ mà chọn nghe ,như đảng bản việt ,hay đảng minh triết hoặc đảngthanh nghị chẳng hạn .xin bà con nhớ lấy lần sau đi bầu nghe

Anonymous said...

Ngày 2/9/1945 nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hoà ra đời, năm 1946 ta đã có hiến pháp của nhà nước dân chủ nhân dân. Rồi sau đó theo tư tưởng cộng sản ... " chính quyền sinh ra tư họng súng " cứ bắn giết thật nhiều, bạo lực thật nhiều, cứ thế mà chuyên chính là có tất cả ..., cầm quyền và giữ lấy, giành lấy quyền lực để giành lấy của cải tài sản tiền bạc và cha truyền con nối không cần phải khoa cử hiền tài mà vẫn có quyền lực vì được cầm quyền để lũng đoạn quốc gia nên làm gì có dân chủ ... , chuyên chính ... Thì không cần hiến pháp mới tồn tại lâu dài ?