Monday, November 19, 2012

Lộ diện âm mưu “đảo chính” tại Nhóm Mua

Vualambao

Lộ diện âm mưu “đảo chính” tại Nhóm Mua Giao diện trang Nhóm Mua đã hoạt động trở lại và hình ảnh giấy giới thiệu của công an đến làm việc tại Nhóm Mua được tung lên mạng.

Sáng nay (19.11) xuất hiện một video dài 52 giây trên trang Facebook TheFactAboutNhómMua (sự thực về Nhóm Mua). Diễn biến mới này cho thấy, dường như đã có một âm mưu “đảo chính” được chuẩn bị từ trước nhằm loại Tom Trần - người sáng lập ra nhommua.com - khỏi vị trí giám đốc điều hành công ty này.

Cảnh đẹp và người buồn
Đoạn video ghi lại cảnh Tom Trần - giờ đã trở thành cựu giám đốc của Nhóm Mua - trên một chiếc du thuyền đang chạy trên biển. “Tôi là Tom Trần, giám đốc của Công ty diadiem.com và nhommua.com. Cái cảnh này là cảnh tôi đang đi du lịch với gia đình. Cảnh này rất là tuyệt vời trên phi thuyền đang chạy. Cảnh tuyệt vời nhưng mà cảm giác của mình trong lòng là một cảm giác không có gì tốt đẹp trong giai đoạn này. Bao nhiêu chuyện đã xảy ra trong Việt Nam. Rất là thất vọng” - Tom Trần nói nghẹn ngào trong video.

Cũng trên trang này, từ ngày 15.11 (2 ngày sau sự kiện Hội đồng quản trị của Nhóm Mua.com công bố quyết định phế truất Tom Trần khỏi vị trí CEO và thay bằng Phạm Kely Anh Tuấn), Tom Trần đã xuất hiện với một thông báo rằng sẽ công bố sự thật đằng sau sự kiện này và chỉ đợi có kết nối Internet để đưa đoạn video chứng thực cảnh Tom Trần đi du lịch với gia đình.

Cũng trên trang này, một bức ảnh chụp màn hình với nội dung tin nhắn điện thoại trao đổi về kế hoạch đi du lịch của gia đình Tom Trần từ trước đó.

Tom Trần xuất hiện trong video được đưa lên mạng ngày 19.11.

Tom Trần có bị điều tra?

Ngày 13.11, đã diễn ra cảnh ông Kely Phạm dẫn theo một lực lượng bảo vệ hùng hậu được trang bị áo giáp, mũ bảo hộ, dùi cui với tờ quyết định được bổ nhiệm làm CEO mới của Nhóm Mua đến trụ sở công ty để “tiếp quản”. Đã có sự xô xát giữa lực lượng của ông Kely Phạm với các nhân viên đang làm việc tại trụ sở của Nhóm Mua và “lý lẽ đã thuộc về kẻ mạnh”.

Liên tiếp trong các ngày 13.11 đến gần đây, trên các trang báo mạng, liên tiếp xuất hiện các dòng tít, dạng như: “CEO bị điều tra, Nhóm Mua bổ nhiệm người thay thế”; “Cục Cảnh sát kinh tế điều tra Nhóm Mua?”; “Công an kinh tế tiếp tục điều tra Nhóm Mua”…

Trên các trang mạng, hình ảnh về “giấy giới thiệu công tác” của Cục Cảnh sát kinh tế TPHCM giới thiệu 2 cán bộ đến Công ty Nhóm Mua để “xác minh, thu thập tài liệu liên quan đến việc hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty từ năm 2011 đến nay”- ký ngày 8.11.2012 - được dùng để xác thực những thông tin nêu trên.

Thậm chí, trên các trang mạng (thậm chí dẫn lại nguồn từ một bài báo - sau này đã bị gỡ) nói rằng “CEO Nhóm Mua bỏ trốn, văn phòng đóng cửa, website không vào được…”.

Tuy nhiên, ngày 16.11, đại tá Nguyễn Ngọc Trường- Phó Cục trưởng C46 phía nam- nói với Báo Thanh Niên rằng, thông tin cán bộ C46 thực hiện khám xét tại Công ty Nhóm Mua là không có cơ sở, sai sự thật.

Rõ ràng, đã có ai đó đẩy thông tin theo một hướng bất lợi đối với ông Tom Trần - người sáng lập và góp công không nhỏ trong việc đưa nhommua.com trở thành một trong 3 website lớn nhất về mua hàng theo nhóm ở Việt Nam.

Đón đọc: Vì sao Tom Trần bị “loại”?

Theo Lao động


NHỮNG BÀI VIẾT MỚI NHẤT CỦA QLB & CÁC VỤ ÁN




HỒ SƠ BẮC Á& SỮA TH TRUE MILK HỒ SƠ LIÊN QUANMAFIA HỒ SƠ MASAN TECHCOMBANK HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM & TRẦM BÊ NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK

No comments: