Thursday, November 8, 2012

Hoa Kỳ ngày càng 'yếu đuối' đối lập với Trung Quốc ngày càng cứng rắn...


Quanlambao - Đại hội Đảng 18 TQ là sự thất bại thảm hại của Giang Trạch Dân với việc Bạc Hy Lai bị phế truất, kết án. Thực chất tội trạng của Bạc Hy Lai và Vợ có đúng như truyền thông Trung Quốc loan tải hay không chỉ có những người trong cuộc mới hiểu rõ.


Việt Nam và Trung Quốc đều có chung một 'lý tưởng' "Cộng sản", vì vậy mà họ cũng giống nhau ở rất nhiều điểm, đặc biệt việc thành lập những cơ quan vi hiến hay những quyết định vi phạm pháp luật là điều 'rất bình thường' miễn là 'để bảo vệ sự sống còn của Đảng CS'! Thực chất đó cũng chỉ là khẩu hiệu, là tấm bình phong, là chỗ dựa cho các hành động kéo bè cánh, tiêu diệt các đối thủ chính trị 'đồng chí' của mình mà thôi!


Giang Trạch Dân là người có công đưa Họ Hồ lên kế vị, nhưng rồi cũng chính thế các thế lực của ông ta đã ám sát hụt họ Hồ khi thấy Hồ Cẩm Đào không theo đúng 'ý' của mình!


Thế hệ mới Trung Quốc sắp lên ngôi, Tập Cận Bình - Một ngư ông đắc lợi được cả họ Hồ và họ Giang làm con bài dung hoà sau khi Bạc Hy Lai đã bị hạ bệ. Tuy nhiên họ Tập này xem ra thái độ vô cùng cứng rắn và thể hiện rõ thái độ bành trướng của mình một cách công khai. Phải chăng đó chỉ là chiến thuật trước đại hội để tiến đến đỉnh cao?


Liệu khi đã ở vị trí Chủ tịch họ Tập có điều chỉnh chủ trương gây hấn với các nước láng giềng như thời gian vừa qua???


Trung Quốc đang ngày càng tỏ ra hiếu chiến, các lãnh đạo Trung Quốc ngay càng tỏ ra cứng rắn và đây đó đã có thái độ xem thường nước Mỹ. Trong khi Hoa Kỳ thì xem ra lại càng trở nên yếu đuối! 


Obama lại thắng cử, là bằng chứng của việc dân chúng Mỹ đã 'bỏ theo màu da' hơn là bầu phiếu cho người có thể đưa nước Mỹ trở lại vị thế số 1 Thế giới như ở thế kỷ 20.


Không những thế, việc Obama dành thêm được một nhiệm kỳ nữa còn đồng nghĩa với việc nước Mỹ đã nghèo hơn đi bằng chứng là người nghèo gia tăng, người sống bằng trợ cấp, không làm việc vẫn được hưởng đang gia tăng... - Những ngừoi bỏ phiếu bầu cho Obama! Đó sẽ là một thảm hoạ không phải cho riêng Hoa Kỳ mà cho cả thế giới và chính là cơ hội vàng của Trung Quốc.


Đoàn Chủ tịch Đại hội 18 TQ có nhiều “nguyên lão”

Cựu Tổng Bí thư Giang Trạch Dân

Tối 7/11, hàng loạt trang tin của Hong Kong như trang tin của hãng thông tấn Bình luận Trung Quốc, trang tin của tờ Đại Công báo… đã cho đăng tải danh sách Ủy ban Thường vụ Đoàn Chủ tịch Đại hội 18. 

Theo danh sách này, Ủy ban Thường vụ Đoàn Chủ tịch Đại hội 18 có 41 người, gồm các Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên lão, Ủy viên Ban Bí thư và hai tân Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương.Thứ tự trong danh sách cho thấy cựu Tổng Bí thư Giang Trạch Dân đứng ở vị trí số 2 chỉ sau Tổng Bí thư đương nhiệm Hồ Cẩm Đào. 

Đứng sau ông Giang Trạch Dân là các Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị khóa 17 còn lại gồm: Ngô Bang Quốc, Ôn Gia Bảo, Giả Khánh Lâm, Lý Trường Xuân, Tập Cận Bình, Lý Khắc Cường, Hạ Quốc Cường, Chu Vĩnh Khang. Tiếp đó là các Ủy viên Bộ Chính trị khóa 17 gồm: Vương Cương, Vương Lạc Tuyền, Vương Triệu Quốc, Vương Kỳ Sơn, Hồi Lương Ngọc, Lưu Kỳ, Lưu Vân Sơn, Lưu Diên Đông, Lý Nguyên Triều, Uông Dương, Trương Cao Lệ, Trương Đức Giang, Du Chính Thanh, Từ Tài Hậu và Quách Bá Hùng.

Các nguyên lão gồm Lý Bằng, Vạn Lý, Kiều Thạch, Chu Dung Cơ, Lý Thụy Hoàn, Tống Bình, Úy Kiện Hành, Lý Lam Thanh, Tăng Khánh Hồng, Ngô Quan Chính, La Cán cũng là Ủy viên Ủy ban Thường vụ Đoàn Chủ tịch Đại hội 18 và đứng sau các Ủy viên Bộ Chính trị đương nhiệm. 

Sau các nguyên lão là hai tân Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Phạm Trường Long và Hứa Kỳ Lượng cùng các Ủy viên Ban Bí thư đương nhiệm Hà Dũng, Lệnh Kế Hoạch và Vương Hộ Ninh.

Theo hãng Thông tấn Trung ương Đài Loan (CNA), việc các nguyên lão xuất hiện trong danh sách Ủy ban Thường vụ Đoàn Chủ tịch Đại hội 18 cho thấy họ vẫn có ảnh hưởng đối với chính trường Trung Quốc./.

(Vietnam+)

2 comments:

Anonymous said...

Tong thong My tai dac cu la mot van de buon cua the gioi khi ma cac chinh sach cua my to ra khong hieu qua ke ca ve kinh te va cac van de the gioi cho thay cuong quoc so 1 da mat di anh huong lon voi the gioi khi ma cac bien phap can thiep quan su vao cac nuoc khong hieu qua nhu monh muon cung voi su sa sut nen kinh te my .cung dang may mo ve phat trien ben vung.thi TQ noi len nhu la ung cu vien tranh chuc cuong quoc so 1 the gioi trong nay mai ma thoi ' neu nuoc MY khong co thay doi...? van de viet nam khong dang ban viec TQ thon tinh viet nam Bang USD la xong het neu di len cac tinh phia bac tien trung quoc tieu nghe trung thanh toan mua ban de hon tien viet ' gio nay ngay trong nuoc con lua nhau bat bo tum lum cung chi vi tien vay thi viet nam coi la xong van de them it thoi gian ma thoi. qua dai hoi sau that buon cai ac doa cai thien tray nuoc mat khi ma bo phieu set ky luat 175 . co den 129 dong dong tinh .lieu gia su dang phat dong ma khong ok thi noi thong cam coi la tieu roi con ton tai chi la hinh thuc thoi .neu co bau 1 ong dung 2 la ong trong thi chac chan ong trong dai . nen viet nam khong dang ban so voi trung quoc qua lon'vi du tat ca cac nuoc co tranh chap cung khai thac chia deu thi viet nam va cac nuoc ASE van la ke yeu vi tinh dau nguoi chia deu tren cac vung tranh chap Thi TQ van o the Thuong phong Van de la nguoi Tai bien, O an khong mang hoa sat than vi co lam that thi Vao ngay troi dep Mat tat chi di an may ,van de con mot ty hy vong la hay trao quyen chu tich nuoc va lam ngay nhung rat kho Vi quoc hoi hop dinh ky ke ca mat nuoc thi cung de sang nam...?

Anonymous said...

Việt Nam đi vay nợ nước ngoài thì theo hợp đồng phải tuân theo Luật pháp và tiêu chuẩn quốc tế như: Basel III, các điều khoản theo Luật quốc tế, Luật chống rửa tiền…

Tất cả chúng ta đều hiểu rằng: nói dóc, sàm tấu…là tật xấu của bọn quan lại nịnh thần chỉ biết hối lộ và dùng lời nói ngon ngọt để hại người khi họ ganh ghét với những người làm được việc và hơn họ.

Cho nên, người thông minh và chúng ta chỉ tin những gì mắt thấy tai nghe. Và tôi đã chuẩn bị đầy đủ bằng chứng: ghi âm, báo cáo…hầu quí vị xem xét để tránh tình trạng có người dùng tiền, người thân, mua chuộc lợi ích, đe dọa người khác…buộc người ta nói theo mình thì lời nói đó hoàn toàn không có giá trị pháp luật.

http://blog.yahoo.com/giaohaoganxa1212/articles/1090218/index
Tham nhũng đánh mất uy tín thì khó lòng tín nhiệm lại.

Vụ án oan ức do giám đốc Eximbank gian dối làm sai pháp luật, gian lận phân công sổ sách, làm thiếu chứng từ, đùn đẩy trách nhiệm, dàn cảnh cướp lương, ép nhân viên nghỉ việc,…Theo pháp luật, phải trả lại lương các năm qua cho nhân viên.