Friday, November 9, 2012

DÂN LÀM BÁO NÉM ĐÁ QUAN LÀM BÁO




Tác giả Vũ Đông hà chủ Blog Dân Làm báo
Một bài viết của tác giả Vũ Đông Hà "Sự xâm nhập của đảng vào lề Dân" được đưa lên trang đầu của Blog Dân Làm Báo trong ngày hôm qua đã tố cáo Blog Quan Làm Báo là trang mạng "lá cải"của CS, chuyên đăng bài nội bộ CS đấu đá nhau.

Quan Làm Báo được nổi tiếng qua loạt bài tố cáo sự tham ô của gia đình Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Thanh Phượng đã làm cho Nguyễn Tấn Dũng và Đảng CS đau đầu ăn ngủ không yên. Bản thông báo của Văn Phòng Chính Phủ Việt Nam hôm 12 tháng 9, do Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Quang Thắng ký, nêu đích danh ba trang mạng Quan Làm Báo và một số trang mạng khác.
Thông báo này nói rằng, các trang mạng này “đã đăng tải thông tin vu khống, bịa đặt, xuyên tạc, không đúng sự thật nhằm bôi đen bộ máy lãnh đạo của đất nước, kích động chống Ðảng và Nhà nước, gây hoài nghi và tạo nên những dư luận xấu trong xã hội.”

Bản thông báo còn cho rằng, Quan Làm Báo “.. là thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch.” tin tức được phổ biến rộng rãi qua 700 tờ báo đảng và cơ quan truyền thông nhà nước.

Tác giả Vũ Đông Hà được nhiều người biết ông chính là Huỳnh Ngọc Phước (Phillip Huynh), cả hai vợ chồng ông Phước điều là đảng viên Việt Tân hiện đang cư ngụ tại Texas. Trước đây không lâu tác giả Vũ Đông Hà được biết đến qua trang blog freelecongdinh , sau đó trang web nầy trở thành blog danlambao.

Không ai phủ nhận tinh thần dấn thân và tranh đấu cho dân chủ của ông Huỳnh Ngọc Phước. Trong thời gian qua trang Dân Làm Báo của ông đã có nhiều bài viết tranh đấu cho Dân oan, tranh đấu cho tệ nạn xã hội , chống tham nhũng cũng như tố cáo tội ác của đảng CSVN. Trong khi đó trang Blog Quan Làm báo cũng làm giống vậy, đã có những bài viết tố cáo sự lũng đoạn của Nguyễn Tấn Dũng và nhóm lợi ích đang phá hoại nền kinh tế và hút máu nhân dân Việt Nam .

Tuy loạt bài viết của hai trang mạng Dân & Quan có hình thức khác nhau nhưng nói chung là cùng một mục đích tố cáo đảng CSVN và cả hai trang Blogs đã được hằng triệu đọc giả truy cập.

Bài viết của ông Vũ Đông Hà vô tình tiếp tay cho Nguyễn tấn Dũng và đám công an mạng đánh phá trang Quan Làm báo . Bài viết "Sự xâm nhập của đảng vào lề Dân" được trích đoạn như sau :

"...đầu tháng 7, 2012 trang blog Quan Làm Báo ra đời, bắt chước tên gọi của Dân Làm Báo - một trang blog với khẩu hiệu "Mỗi người chúng ta là một chiến sỹ thông tin" - nhưng khác với Dân Làm Báo, Quan Làm Báo xác định vị trí qua đúng tên gọi của mình - những ông quan chức nhảy vào lề Dân, làm báo với mục đích: tấn công Nguyễn Tấn Dũng, gia đình và tập đoàn tay chân tư bản đỏ của Nguyễn Tấn Dũng - bầy sâu mà ông Trương Tấn Sang ám chỉ.

Trong vòng một thời gian ngắn, Quan Làm Báo trở thành một trang blog có lượng truy cập hàng đầu trong thế giới blog của người Việt. Với hình thức trang trí tạp nhạp, văn phong lủng củng, sai phạm lỗi chính tả ở mức độ không chấp nhận được, Quan Làm Báo thu hút sự chú ý của quần chúng và ngay cả các đảng viên đang từ thiếu đến đói thông tin và tò mò về những thâm cung bí sử của bầy sâu mà ông Trương Tấn Sang đã đề cập, cảnh báo.

Nếu trước đây những tờ báo khô khan của đảng ế hàng đến mức người dân đặt tên cho nó là những phương tiện rẻ nhất để gói thịt, gói cá và sau đó đảng chuyển hướng cho thêm siêu sao, chân dài vào câu khách, đem "lá cải" vào cửa hàng quốc doanh chính luận của đảng, thì Quan Làm Báo cũng đã thành công trong việc đem "lá cải" vào truyền thông blog. "

Những bài viết chống Nguyễn Tấn Dũng của Quan Làm Báo mà ông cho là "lá cải" thì thử hỏi ông đang đứng vị trí nào trong cuộc chiến giữa Nhân Dân VN đối đầu với Đảng CS ? .

Có lẽ tác giả Vũ Đông Hà và một số người đã tin vào lời của bọn Hackers Công An CSVN sau khi bọn nầy hack được vào email của Quan Làm Báo rồi làm một đoạn video Youtube cho rằng bên trong email của Quan Làm Báo chính là hồ sơ của gia đình Bà Nghị viên CS Đặng Thị Hoàng Yến và Quan Lam Báo là của bà Yến !

Nội bộ đảng CSVN lúc nầy đang đấu tố nhau nên phe Dũng muốn triệt hạ phe Sang bằng cách tung tin Quan Làm báo là của bà Nghị Yến, thật sự không phải vậy.

Nếu ai tinh tế hơn thì sẽ nhìn thấy phía sau Quan Làm Báo là những thanh niên thế hệ thứ 3 của người Việt tị nạn tại Mỹ. Tuy họ viết tiếng Việt rất ngây ngô nhưng sự hiểu biết về tâm lý chiến đạt đến mức sử dụng được "Reverse psychology strategy" (Tuyên truyền xám) trong khi đó trang Blog Dân Làm Báo của Vũ Đông Hà chỉ chuyên về "Straight Forward strategy"(Tuyên Truyền Trắng). Cả hai hướng đi điều có sự lợi hại của nó, tuy nhiên Đảng CSVN không sợ lắm chiến thuật "Straight Forward strategy" mà họ lại sợ nhất là "Reverse psychology strategy" xưa nay người Việt Nam gọi là "Tuyên truyền xám" .

Ngành tuyên truyền xám "Reverse psychology strategy" đã được chính phủ VNCH sử dụng trong các chương trình Chiêu Hồi rất phổ biến. Có cả "Đài Gươm Thiên Ái Quốc" được phát thanh ra miền Bắc đã làm cho CSVN lúc bấy giờ rất ghét cay đắng chương trình nầy. "Đừng sợ những gì Cộng Sản làm, hãy làm những gì Cộng Sản sợ "

Nếu ông Vũ Đông Hà biết được Quan Làm Báo cũng là phe nhà thì có lẽ ông không viết bài "Sự xâm nhập của đảng vào lề Dân" để đánh phá blog Quan Làm Báo đang được đám Công An Mạng hè nhau nhảy vào đánh hôi.

Làm truyền thông tối kỵ nhất là bôi nhọ lẫn nhau. Nếu chúng ta tranh đấu cho Đa Nguyên, Đa Đảng, tranh đấu cho Dân Chủ thì nên học trước bài học tôn trọng lẫn nhau. Điều tối kỵ thứ hai là khi làm truyền thông đừng dành độc quyền (Monopoly), chỉ có mình làm đúng còn người khác là sai. Dĩ nhiên khi tôi viết bài nầy , tôi thừa hiểu tác giả Vũ Đông Hà có trọn quyền ăn nói "Speedom of speech" để phê bình, đánh giá trang Quan Làm Báo. Phê bình là điều đáng mừng trong một thế chế Dân Chủ nhưng dùng "Speedom of speech" để bôi nhọ người khác và nhất là cũng trong ngành truyền thông thì là việc không nên làm.

Hương Giang

2 comments:

Anonymous said...

Tai sao can quan tam va phan bien lam gi khi ma dang cap cua dan lam bao khong hon va nhay ben ve tin tuc cung nhu cac quyet sach qua mot quoc gia noi dang buc xuc truoc cac van nan xa hoi mot cach nang ne mang tinh he thong.O day toi xin loi dan lam bao la o mot dang khac. thuoc thanh phan dai tra
goi la tap phe lu ai thick cu ok .con qlb. khac ve ban chat va dang cap nen ong ha noi hay ha dopng xem lai di. san choi cua dang cap thuc su day con qlb la ai gio nay ma khong biet nua thi dung ga vit thoi...? Toi o noi nhung goi y cac ong hieu qlb thanh van khong van ve ngon ngu hoi tho kieu dao gam sung luc nen no khong can van ve ma den dich nhanh nhat ke sinh sau de muon nhu qlb duoc nhu vay cung la ky tich trong lich su bao chi roi .neu noi la dang cap cao qua khong sai boi cho khong noi dua duoc..?

Phúc Lâm said...

Đúng rồi, DLB đã phạm vào điều úy kỵ... và phải lấy đấu tranh cho nền dân chủ, dân quyền làm mục tiêu chính mới phải.