Tuesday, October 30, 2012

NHẬN TRÁCH NHIỆM MIỆNG THOÁT TỘI, THẰNG TRẺ TRÂU CŨNG LÀM ĐƯỢC...

Quanlambao - Học tập theo Thủ Tướng, hôm nay Nguyễn Văn Bình cũng nhận trách nhiệm' việc không quản lý tốt thị trường vàng!!!!!!

Phá nát thị trường vàng được xây dựng mấy chục năm qua chỉ bởi ông Thốn đốc nghĩ rằng có 300-400 tấn vàng nằm trong dân .. Ở cương vị của một ông Thống đốc mà gốc là an ninh của Tướng Hưởng, do vậy chẳng cần phải suy nghĩ làm thế nào để cho nhân dân tin tưởng mang vàng gởi vào nhà nước, ông ta lại đẻ ra hàng loạt chính sách 'như ăn cướp' làm cho thị trường vàng hỗn loạn, khiến cho bố già Kiên bán khống cả triệu lượng vàng, gây thiệt hại cho các cổ đông của ACB, Eximbank, Techcombank... gần 20.000 tỷ đồng, chưa kể đến thiệt hại hàng ngàn tỷ do các thương hiệu khác bỗng dưng bị mất giá, bỗng dưng phải mang đến cống cho Lê Hùng Dũng và Đỗ Minh Phú - Chủ nhân của vàng SJC trong thời gian ngắn vừa qua để được đổi thành vàng SJC... Thiệt hại do chính ông thống đốc gây ra có thể tính ra hàng trăm ngàn tỷ chỉ vì cái chính sách độc quyền vàng miếng SJC này... Vậy mà 'chỉ nhận trách nhiệm' bằng miệng vậy sao?
Nếu quả thật nhận trách nhiệm và phải bồi thường toàn bộ thiệt hại từ sự sai lầm của những chính sách do ông Thống đốc đưa ra thì ông ta có còn dõng dạc nhận trách nhiệm' nữa không??? Rõ ràng cả hai thầy trò đều 'nhận trách nhiệm chính trị'! Thiệt hại gây ra cho đất nước, cho nhân dân đều có thể đo đếm được, nhưng cả hai thầy trò 'chỉ nhận trách nhiệm miệng'!

Có lẽ chỉ có ở đất nước Việt Nam mới thế này, người dân thực sự bị coi như 'dân ngu cu đen' nên mới có những loại Thủ Tướng, Thống đốc cái miệng thơn thớt nhận 'trách nhiệm' nhưng về đến nhà thì hỷ hả với những bao tải đô la thu được từ những 'trách nhiệm' của mình được trả công!

Đến nay vẫn ngoan cố không thu hồi cái quyết định sai trái mà ông Thống đốc lại chuẩn bị đẻ ra bộ máy hành chánh tham gia vào quan lý vàng, gia công vàng, rồi chắc chắn sẽ 'phân phối' vàng... mấy tháng qua tiền hối lộ của các Công ty kinh doanh vàng miếng rơi vào túi Dũng và Phú khi muốn có vàng SIC để bán, hay được đổi vàng nhanh, không bị 'làm khó', bị chê' vàng méo'! Thì sắp tới sẽ lại là ông A bà B nào đó mà chắc chắn ông Thống đốc sẽ 'bán' được mấy cái 'ghế chức vụ này' kiếm bạc tỷ!

Thống đốc và thị trường vàng: “Tôi nhận trách nhiệm!”

►Thống đốc Nguyễn Văn Bình nhận trách nhiệm về những hạn chế trong quản lý thị trường vàng...

Thống đốc cho biết, theo đánh giá chưa đầy đủ thì nền kinh tế có 300 - 400 tấn vàng, tương đương 15 đến 20 tỷ USD bị chôn chặt vào vàng - Ảnh: Tuổi Trẻ.

Được mời làm rõ một số vấn đề đại biểu quan tâm về thị trường vàng tại phiên thảo luận của Quốc hội sáng 31/10, Thống đốc Nguyễn Văn Bình đã nhận trách nhiệm về những hạn chế trong quản lý ở lĩnh vực này.

Cụ thể hơn, ông Bình nói, Ngân hàng Nhà nước đã không làm tốt việc tuyên truyền phổ biến chính sách trong quản lý thị trường vàng, nên có nhiều thông tin chưa đầy đủ và chính xác gây bất ổn trên thị trường.

Thống đốc cho biết, theo đánh giá chưa đầy đủ thì nền kinh tế có 300 - 400 tấn vàng, tương đương 15 đến 20 tỷ USD bị chôn chặt vào vàng.

Thực hiện đề án chống "vàng hóa", Ngân hàng Nhà nước đã ban hành một số chính sách quan trọng, trong đó có Nghị định 24 và đã có kết quả ban đầu. Từ tháng 5/2012 trở lại đây giá vàng bên ngoài và trong nước chênh nhau khá lớn, nhưng không còn hiện tượng người dân đổ xô đi mua vàng, tỷ giá hoàn toàn ổn định, Ngay lúc Quốc hội đang họp, giá vàng cao hơn thế giới 3 triệu đồng nhưng tỷ giá vẫn hạ.

Như vậy, mục tiêu ban đầu đã đạt kết quả rất có ý nghĩa quyết định, vàng hóa nền kinh tế đã được chặn đứng, từ tháng 5 đến nay, ngân hàng đã mua lại 60 tấn vàng từ nền kinh tế và mua 10 tỷ USD từ đầu năm đến nay để tăng thanh khoản và góp phần giảm lãi suất ông Bình cho biết.

Tuy nhiên, Thống đốc Bình thêm một lần xin nhận khuyết điểm về những bất cập trong quản lý thị trường vàng, liên quan đến quan ngại về sự độc quyền vàng miếng SJC.

Ông cho biết, từ 25/5, kể cả SJC cũng đã chấm dứt dập vàng miếng, chỉ có Ngân hàng Nhà nước thực hiện độc quyền nhà nước dập vàng miếng và chọn SJC làm mác độc quyền. Các loại vàng miếng đã được cấp phép được phép lưu hành bình thường.

Thống đốc Bình cũng nhấn mạnh là không bắt buộc chuyển đổi từ vàng miếng này sang vàng miếng khác, tuy nhiên do việc tuyên truyền chưa tốt nên còn có cách hiểu khác nhau dẫn đến lo lắng về vấn đề này. Ông xin nhận trách nhiệm, đồng thời khẳng định sẽ nỗ lực để nhanh chóng đáp ứng nhu cầu chuyển đổi vàng thương hiệu khác sang vàng SJC.

Liên quan đến tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, Thống đốc cho biết là từ tháng 4/2012 đến nay đã có 36 nghìn tỷ đồng được khoanh nợ, giãn nợ.

Nhấn mạnh ý nghĩa vô cùng quan trọng của hàng tồn kho trong giải quyết nợ xấu, Thống đốc cũng nhẩm tính sơ bộ, nếu tỷ lệ 20% hàng tồn kho hiện nay là của tổng hàng hóa sản xuất ra thì khi giải quyết hàng tồn kho là xử lý được 4% nợ xấu ngân hàng.

"Ngành ngân hàng phấn đấu hết mức, đến cuối năm nay nếu ngân hàng nào không trích lập đủ dự phòng rủi ro thì không cho chia cổ tức", Thống đốc Bình khẳng định với hy vọng nợ xấu sẽ được xử lý.
  Tội của thống đốc phải xử thế nào?   Thủ phạm gây ra khan hiếm vàng - Bình ruồi!   Thống đốc Bình - con sĩ bị thí!   'Phân ruồi' xin 'bám càng' Vua đi Apec     Tổng hợp về Thống đốc Bình       Cấp phát' Doping liều mạnh cho các Bố già      Hệ lụy từ độc quyền vàng miếng SJC   Thống đốc nhận bao nhiêu đô la?     Thống đốc quên 'Câu hỏi chất vấn'  Cắt 'CU' Q.Chánh thanh tra NHNN     Nợ xấu & Hàm răng    Thống đốc Nguyễn Văn Bình?      TĐ Nguyễn Văn Bình - Con cờ thí?      Mảng tối đằng sau đổi vàng SJC        Bố già Nguyễn Đức Kiên    20 TỶ USD CHO THÂU TÓM ĐỢT 1   Đằng sau tái cấu trúc 9 NH

1 comment:

Anonymous said...

Alan Phan: " Nhà nước hết tiền,ngân hàng hết tiền, doanh nghiệp hét tiền", tăng lương cho năm 2013 đã có lộ trình, cũng không kiếm đâu ra 60.000 tỷ để thực hiện, ngoài cách in thêm tiền ( bộ trưởng bộ tài chính nói). Nhóm lợi ích muốn dùng chính sách để tự cứu cũng không cứu nổi. Ngân hàng dư nợ 2,89 triệu tỷ( 140 tỷ đô),67%dư nợ ngân hàng được thế chấp bằng BĐS, số này vào khoảng 1,8 triệu tỷ (90 tỷ đô), nợ xấu BĐS chiếm trên 50% dư nợ BĐS cũng khoảng 900.000 tỷ (45 tỷ đô), đó cũng chính là nợ xấu ngân hang, tình hình này nợ xấu tiếp tục gia tăng theo thời gian, nếu không có biện pháp hữu hiệu. Việt nam nợ nước ngoài khoảng 210 tỷ đô, doanh nghiệp nhà nước nợ nước ngoài 120 tỷ đô. Việt Nam hiện nay, qua vụ quỵt nợ củaVinasin quốc tế không ai dám cho vay, hay đứng ra bảo lãnh cho vay. Ngân hàng thế giới có giúp, cũng chỉ giúp được 1 tỷ đô( 20.000 tỷ) muối bỏ biển, với điều kiện phải minh bạch hệ thống ngân hàng và hệ thốngtham nhũng, họ trực tiếp vào kiểm tra, điều này chính phủ tham nhũng của VN không bao giờ đồng ý. Theo Alan Phan dân có khoảng 50 tỷ đô, chắc đa số là dân tham nhũng thôi, ngoại trừ Việt kiều gửi về, thu nhập đa số hai thành phố lớn chỉ 4-5 triệu/ tháng/người. Tham nhũng có nhiều tiền họ đã gửi ra nước ngoài rồi, còn ít họ qui thành vàng và đô hay BĐS, chắc không gửi ở ngân hang, khác nào lạy ông tôi ở bụi này